[:en]ร้านอาหารคีออส[:]

[:en]ธุรกิจลักษณะ Kiosk คืออะไร ทำไมคนจึงนิยมลงทุนทำธุรกิจนี้[:]

[:en][vc_row][vc_column][vc_column_text text_larger=”no”]เรามักพบธุรกิจเฟรนไช์ตามสถานที่ต่างๆ ด้วยการผลิตร้านในลักษณะ Kiosk ตั้งแต่ในรูปแบบซุ้ม จนถึง ร้านเล็กๆ ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นธุรกิจประเภทใดแต่มักพบเห็นธุรกิจอาหารเป็นส่วนใหญ่ ลักษณะของร้านจะมีความแตกต่างกันไปแล้วแต่สไตล์การออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจที่เจ้าของนั้นต้องการดำเนินการโดยสามารถหาช่างหรือผู้รับเหมาสำหรับซุ้มร้าน อย่าลืมวางแนวทางการออกแบบกับช่างอินทีเรียร์เพื่อที่จะได้ออกแบบร้านของคุณให้สอดคล้องกับแนวทางการจำหน่ายอาหาร อย่าลืมว่าการออกแบบที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์จะช่วยให้ผู้คนสนใจหันมาซื้ออาหารกับร้านของคุณเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าเป็นธุรกิจเฟรนไชน์ลักษณะของร้านก็จะเป็นพิมพ์เดียวกันเพื่อการจดจำในตัวเเบรนด์สินค้านั่นเอง การทำร้านลักษณะ Kiosk นั้นลงทุนน้อยกว่าการเปิดร้านอาหารใหญ่ๆเหมาะกับนักลงทุนรายย่อยเพื่อขายในทำเลที่ตนเองเลือก หากจำหน้ายสินค้าไประยะเวลาหนึ่งพบว่าทำเลนั้นไม่เหมาะสมกับประเภทอาหารของคุณก็ยังสามารถโยกย้ายเพื่อหาทำเลใหม่ได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องรื้อถอน Built in ร้านในทำเลใหม่ เมื่อพูดถึงทำเลที่ตั้งในการจำหน่ายอาหารในลักษณะ Kiosk นั้น มักนิยมจัดทำบนห้างสรรพสินค้าเนื่องจากบนห้างสรรพสินค้าเป็นพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านนิยมจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ รวมถึงรับประทานอาหารระหว่างเวลาการช้อปปิ้ง

ธุรกิจที่คนนิยมขายแบบคีออส
1.เครื่องดื่ม ชา กาแฟ
มาแรงอันดับ 1 สำหรับธุรกิจที่ผู้คนนิยมลงทุนคือธุรกิจร้านกาแฟ กาแฟนั้นเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานยิ่งเป็นคนทำงานเพราะกาแฟกระตุ้นให้มีความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าพร้อมลุยสำหรับการทำงานในทุกๆวัน นอกจากนี้ยังมีผู้คนที่ดื่มมันเพราะหลงใหล ในรสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของมัน ดูเหมือนว่าเมื่อพูดถึงกาแฟแล้วตลาดสำหรับการทำเงินจากกาแฟนั้นมีเยอะมากเลยทีเดียวและแน่นอนว่ากาแฟมีคู่เเข็งเยอะ สำหรับใครที่ต้องการลงทุนจำหน่ายกาแฟในลักาณะของร้านอาหารคีออสจึงจำเป็ฯต้องงัดกลเม็ดเด็ดต่างๆมากมายเพื่อแข่งขันกับคู่แข่ง หนึ่งในนั้นคือการสร้างร้านกาแฟของคุณให้มีเอกลักษณ์ ดูน่าเชื่อถือ และมีจุดเด่น เพื่อดึงดูดผู้คนให้หันมาบริโภคกาแฟของทางร้าน
2.วาฟเฟิลฮ่องกง
เมนูอาหารวาฟเฟิลฮ่องกง คือเมนูอาหารหวานที่ได้รับความนิยมมากเมนูหนึ่งในปัจจุบัน ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม กรอบนอกนุ่มในถูกปากคนไทย ทำให้เป็นที่นิยมรับประทานกันอย่างกว้างขวาง การเปิดร้านขายวาฟเฟิลไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่ต้องศึกษาสูตรเพื่อให้ได้วาฟเฟิลที่อร่อย รับประทานแล้วติดปาก การลงทุนเปิดร้านคีออสสำหรับวาฟเฟิลฮ่องกงจึงเป็นสิ่งที่น่าลงทุนอยู่ไม่น้อย พยายามหาสูตรใหม่ๆ อยู่เสมออย่าให้ลูกค้าเบื่อไปเสียก่อน การบริหารการเงินต่างๆ การจัดโปรและการโฆษณาเล็กน้อยๆ จะช่วยให้คุณมีลูกค้าประจำเพิ่มมากขึ้น
3.ซาลาเปา ติ่มซำ
อาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอาหารเช้าอย่างแพร่หลายที่เป็นที่รู้จักกันดีคงหนีไม่พ้น ซาลาเปาติ่มซำ เป็นอาหารที่คนไทยนิยมรับประทานมาอย่างยาวนานและไม่เคยได้รับความนิยมน้อยลงเลย จึงไม่แปลกที่จะมีคนนิยมนำอาหารชนิดนี้มาจำหน่ายในรูปแบบของคีออสหากสามารถหาทำเลที่เหมาะสมแล้ว อาหารชนิดนี้ย่อมทำกำไรให้แก่ผู้ขายอย่างแน่นอน อาหารที่นึ่ง สด ใหม่ ผ่านความร้อนมาหมาดๆ หลีกเลี่ยงการสัมผัสได้ ก็สามารถลุยธุรกิจได้เลยแม้ในช่วงโควิด-19 อย่าลืมศึกษากลยุทธิ์สำหรับการจำหน่ายหรือขยายธุรกิจของท่านอาหารสำหรับโรคระบาดอาจมีความเสี่ยง แต่อาหารคือสิ่งจำเป็นเพียงแต่นักลงทุนต้องปฏิบัติตนในการทำอาหารอย่างสะอาด งดการสัมผัสโดยตรงกับอาหารเพื่อความปลอดภัยของผู้รับประทาน การขยายธุรกิจในช่วงโควิด-19 ก็ใช่จะเป็นไปไม่ได้
4.ขนมต่างๆ
ขนมไทยโบราณ หรือ ขนมพื้นบ้านตามภูมิภาคต่างๆ มักนิยมตั้งซุ้มขายสินค้าเวลาที่มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับอาหารพื้นบ้านตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือมักนิยมขายตามจุดพักรถต่างๆ ขนมไทยพื้นถือว่าเป็นเสน่ห์ของเมืองไทยได้เลยทีเดียว ขนมมีเอกลักษณ์มักใช้วัตถุดิบที่ขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดนั้นๆ ผู้คนมักนิยมซื้อเป็นของฝากในตอนกลับบ้านต่างจังหวัดเข้ามาออฟฟิส แน่นอนว่ามักเป็นขนมที่คนต่างชื่นชอบ จึงมีการตั้งร้านแบบคีออสเผื่อขายขนมเหล่านั้นซะเลย เรามักจะเห็นร้านขายขนมไทยพื้นบ้านอยู่ตามจุดต่างๆ แม้จะไม่เยอะเหมือนร้านกาแฟ แต่ก็พอมีฐานลูกค้าที่นิยมรับประทานขนมเหล่านี้เป็ฯประจำเช่นกัน
5.ชานมไข่มุก
แน่นอนว่าเราเห็นร้านชานมไข่มูกๆเล็กทั่วทุกแห่ง เป็นเพราะผู้คนให้ความนิยมในการรับประทานชานมไข่มุกเอามากๆ จึงมีคนสนใจและหลั่งใหลกันทำธุรกิจชานมไข่มุกในรูปแบบร้านคีออสกันเป็นจำนวนมาก หากคุณคือ อีกหนึ่งคนที่กำลังสนใจธุรกิจนี้อย่าลืมที่จะคิดค้นหรือหาสิ่งที่ปลกใหม่สำหรับชาไข่มุกของคุณเพราะ เพื่อจะได้นำมาแข่งกับชานมไข่มุกเจ้าอื่นๆที่มีอยู่ก่อนหน้าแล้ว หรือหากคุณมีทำเลดีๆก็อย่าปล่อยให้โอกาสนั้นพลากไปเสียเพราะอย่างไรแล้ว ชานมไข้มุกก็ไม่เคยเป็นที่นิยมน้อยลงไปเลย

วัสดุสำหรับร้านคีออสควรเลือกแบบไหนดี
1.วัสดุสแตนเลส สำหรับวัสดุสแตนเลสนั้นจะมีการต้านทานการกัดกร่อนได้ดีเยี่ยม ที่สำคัญคือไม่เป็นสนิมด้วยคุณสมบัติของสแตนเลสจะมีฟิล์มบางๆเคลือบหน้าสแตนเลสอยู่ป้องการเกิดสนิม นิยมนำมาใช้ในงานอุตสาหกกรมการอาหารเพราะวัสดุไม่เป็นสนิมนี่แหละและตัวสแตนเลสไม่ดูดซับรสชาติของอาหารทำให้อาหารไม่เพี้ยน นอกจากนี้วัสดุสแตนเลสสามารถนำมาประกอบและขึ้นรูปได้ตามความต้องการไม่ว่าจะออกแบบร้านออกมาแบบไหนสแตนเลสก็ตอบโจทย์ได้หมด นอกจากไม่เป็นสนิมแล้ววัสดุสแตนเลสยังมีความคงทน แข็งแรงและมีความยืดตัวสูง มีความสามารถในการทนทานอุณหภูมิไม่ว่าจะเป็นเย็นจัดหรือร้อนจัด หากคุณต้องการร้านคีออสที่คงทนแข็งแรงใช้งานได้นานก็คงต้องโฟกัสวัสดุสแตนเลสเป็นหลัก
2.อะลูมิเนียม สำหรับวัสดุอะลูมิเนียม พื้นผิวให้ความรู้สึกดูดี ตัววัสดุต่อต้านการกัดกร่อนได้ดี มีน้ำหนักค่อนข้างเบาเมื่อเปรียบเทียบกับเหล็ก แต่มีความแข็งแรงทนทานค่อนข้างสูงเหมาะสำหรับการทำโครงสร้างร้านค้าต่างๆ ไมีความเหนียวในตัวสามารถขึ้นรูปในแบบต่างๆได้ และไม่เสี่ยงต่อการแตกหักง่าย ทนทานต่อการเกิดสนิมและการผุกร่อนเช่นเดียวกับสแตนเลส แต่ไม่ทนทานต่อการกัดกร่อนของกรดและด่าง อาหารที่เป็นกรดและด่าวจะไม่นิยมใช้วัสดุที่เป็นอะลูมิเนียมในการเป็นเเพกเกจสินค้า
3.เหล็ก เหล็กนั้นสามารถขึ้นรูปได้เหมือนวัสดุอื่นๆ แต่มีความแข็งแรงคงทนสูงมาก เหล็กเองก็มีอัตรราทนทานต่อการกัดกร่อนสูง แต่โครงสร้างที่ทำด้วยเหล็กจะมีน้ำหนักสูงไม่นิยมนำมาผลิตเป็นร้านคีออสเท่าไรนัก เหล็กมักนิยมกับงานก่อสร้างที่ต้องการความแข็งแรงคงทนรองรับน้ำหนักเยอะ อย่างงานก่อสร้างมากกว่า แต่เหล็กก็อาจนำมาใช้ดัดัแปลงเพื่อทำร้านคีออสในบางส่วน แน่นอนว่าสิ่งที่จะได้รับจากเหล็กก็คือความแข็งแรงทนทาน อายุการใช่งานนานนั้นเอง
4.ไม้ ร้านคีออสหลายร้านทำจากวัสดุที่เป็นไม้ ไม่ไม่สามารถหลอมขึ้นรูปได้ แต่ใช้การตัด การเลื่อย หรือ นำขี้เลื่อยมาอัดตามแบบที่ต้องการ ไม้เป็นวัสดุจากธรรมชาติให้กลิ่นไอที่แตกต่างออกไปจากวัสดุสังเคราะห์อย่างสแตนเลส อะลูมิเนียม หรือเหล็ก อาจไม่ทนทานเท่าแต่ไม้ให้ความสวยงามตามธรรมชาติ สำหรับเนื้อไม้ต้องระวังเรื่องของความชื้นและความร้อนอาจเกิดการหดตัวขึ้นเมื่ออุณภูมิเปลี่ยนไป และอายุการใช้งานนั้นน้อยกว่าวัสดุสังเคราะห์แน่นอนอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ต้องเป็ฯห่วงไปห้างร้านคีออสของคุณตั้งอยู่ในห้างไม่โดนแดดโดนฝนก็ไม่ก่อให้เกิดปัญหาอะไร แถมยังช่วยเพิ่มเรื่องของอรรถรสของอาหารชวนมองให้ความรู้สึกเหมือนอาหารนั้นเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องใช้วัสดุใดวัสดุหนึ่งเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับแบบที่นักออกแบบนั้นผลิตขึ้นมาจากไอเดียหรือความต้องกาของตัวลูกค้าเอง แต่เมื่อทราบคุณมบัติของวัสดุแต่ละชนิดอย่างคร่าวๆแล้วสามารถนำไปปรับในแบบร้านของคุณเพื่อความเหมาะสมในแต่ละส่วนของตัวร้านได้ ในแต่ละส่วน บางส่วนอาจต้องการความเเข้.แรงทนทาน บางส่วนอาจต้องการวัสดุที่ราคาถูกลงมา บางส่่วนอาจจำเป็นต้องเน้นความสวยงาม คุณสามารถร่างไอเดียร้านของคุณขึ้นมาอย่างคร่าวๆ เพื่อพูดคุยถึงแนวทางในการออกแบบร้านของคุณให้เหิอดความเหมาะสมในงบประมาณที่สามารถจัดการได้ในแบบของคุณ[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row css=”.vc_custom_1626944661723{background-color: #0d6cbf !important;}” mobile_bg_img_hidden=”no” tablet_bg_img_hidden=”no” woodmart_parallax=”0″ woodmart_gradient_switch=”no” row_reverse_mobile=”0″ row_reverse_tablet=”0″ woodmart_disable_overflow=”0″][vc_column][woodmart_title woodmart_css_id=”60f934db68f49″ title=”ผลิตงานคีออส เคาร์เตอร์อาหาร ครัวร้านอาหาร มานานกว่า 20 ปี” woodmart_empty_space=”” title_width=”100″ title_custom_color=”eyJwYXJhbV90eXBlIjoid29vZG1hcnRfY29sb3JwaWNrZXIiLCJjc3NfYXJncyI6eyJjb2xvciI6WyIgLndvb2RtYXJ0LXRpdGxlLWNvbnRhaW5lciJdfSwic2VsZWN0b3JfaWQiOiI2MGY5MzRkYjY4ZjQ5IiwiZGF0YSI6eyJkZXNrdG9wIjoiI2ZmZmZmZiJ9fQ==”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_btn title=”รับชมผลงานคุณภาพ” color=”warning” align=”center” link=”url:https%3A%2F%2Fwww.se.co.th%2F%25e0%25b8%259c%25e0%25b8%25a5%25e0%25b8%2587%25e0%25b8%25b2%25e0%25b8%2599%2F|||”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/4″][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_single_image image=”18047″ img_size=”full” parallax_scroll=”no”][/vc_column][vc_column width=”1/4″][/vc_column][/vc_row][:]


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *