[:en]ตู้เย็นยอดฮิตปี 2022 จากแบรนด์ต่างๆ พร้อมวิธีการดูแลรักษา[:]

[:en]

[vc_row][vc_column][vc_column_text text_larger=”no”]จุดเริ่มต้นของตู้เย็น
วิลเลียม คัลเลน ประดิษฐ์ตู้เย็นเป็นครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยกลาสโกว ในปี 1748 หลังจากนั้นในปี 1805 เมื่อโอลิเวอร์ อีวานได้ประดิษฐ์ตู้เย็นที่ใช้ไอทำความเย็น ต่อมาในปี 1902 วิลลิส ฮาวิแลนด์ คาริเออร์ ได้ประดิษฐ์เครื่องปรับอากาศ ในปี 1850 ถึง ปี 1851, ดร. จอห์น โกรี ประดิษฐ์เครื่องทำน้ำแข็ง ในปี 1857 เจมส์ แฮริสันวิศวกรชาวออสเตรเลียได้ประดิษฐ์ตู้เย็นที่ทำความเย็นด้วยการอัดไอเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมเนื้อแช่แข็ง ต่อมาเฟอร์ดินานด์ คารี่ ชาวฝรั่งเศสได้พัฒนาระบบให้ซับซ้อนในปี 1859 โดยใช้แก๊สแอมโมเนียซี่งระเหยเร็วเป็นตัวระบายความร้อนแทนอากาศ

ตู้เย็นยอดฮิตจากแบรนด์ต่างๆ ปี 2022
1.ตู้เย็นสินค้าขายดีของแบรนด์ Sumsung รุ่น RS64T5F01B4/ST Family Hub
ตู้เย็นดีไซน์ทันสมัยที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ทาง Sumsung พัฒนามาเอาใจคุณแม่บ้าน ตู้เย็นของคุณสามารถเป็นสื่อกลางสำหรับกิจกรรมสร้างความอบอุ่นในครอบครัวให้ทุกคนสามารถติดต่อ สื่อสาร ข้อมูลผ่านตู้เย็นของคุณได้ คุณสามารถเพลิดเพลินกับตู้เย็นของคุณได้มากขึ้น ประโยชน์การใช้สอยของตู้เย็นจะไม่เพียงเเค่เก็บอาหารเพื่อแค่คงความสดอีกต่อไปFuntion Home Entertainment ให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับสิ่งบันเทิงผ่านตู้เย็น เมื่อคุณทำกิจกรรมครัวต่างๆ ภายในห้องครัวของคุณ คุณสามารถแชร์หน้าจอจากทีวี เพลิดเพลินกับซีรีย์หรือข่าวสารในขณะที่คุณต้องวุ่นกับการทำอาหาร พร้อมกับคุณภาพของลำโพง ให้การทำอาหารของคุณไม่น่าเบื่อ เพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นของตู้เย็น รุ่น RS64T5F01B4/ST Family Hub
Funtion Food Management ส่วนนี้จะช่วยคุณจัดการวัตถุดิบ และ จัดสรรอาหารต่างๆของคุณผ่านหน้าจอ ซึ่งคุณไม่ต้องเปิดตู้เย็นคุณสามารถ ดูช่องแช่อาหารต่างๆได้ด้วยไม่ต้องออกแรงเปิดประตูด้วยซ้ำ คุณสามารถเช็คสิ่งของต่างๆได้ทุกเวลาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือ เปิดดูแบบ View inside ได้อย่างง่ายดายบนหน้าจอทีวีของคุณเพียงใช้นิ้วมือลากหน้าจอหลักของตู้เย็นลง กล้องจากภายด้านในของตู้เย็นจะนำภาพมาแสดงสิ่งต่างๆภายในตู้เย็นของคุณ และยังสามารถติดตามวันหมดอายุของอาหารเพื่อช่วยสร้างรายการซื้อของและเพื่อสามารถโน๊ตเตือนสำหรับวางแผนการซื้ออาหารต่างๆได้อย่างง่ายดาย
SpaceMax TM Technology ภายในของตู้เย็นถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถเก็บของได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการออกแบบภายในทำให้คุณสามารถเก็บอาหารได้อย่างเป็นระเบียบการออกแบบผนังของตู้เย็นนั้นบางลงด้วยการใช้ฉนวนจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง ทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่ภายในตู้เย็นของคุณ โดยไม่ได้ขยายขนาดของตู้เย็นให้ใหญ่ขึ้นจนกินพื้นที่ด้านนอก SmartThings Connectivity เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออุปกรณ์สำหรับตู้เย็นสู่อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่ออื่นๆ Smart Devices อื่นๆ ผ่าน Wifi

2.ตู้เย็นสินค้ารุ่นล่าสุดของแบรนด์ LG รุ่น GC-X247CKAV.AMCPLMT
ตู้เย็นที่ถูกออกแบบมาเพื่อคงความสดของอาหารได้ยาวนานมากขึ้น ให้ความเย็นอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับการประหยัดพลังงานมากขึ้น มาพร้อมบานประตูกระจก ที่ช่วยให้เรามองเห็นด้านในของตู้เย็น
เพียงแค่เคาะ ตรงบานกระจก 2 ครั้ง สามารถมองเห็นด้านในของตู้เย็นได้
InstaView Door-in-Door เทคโนโลยีสุดล้ำบนกระจกแบบพิเศษ บานประตูเพียงเเค่เคาะสองครั้งสามารถมองเห็นด้านในของตู้เย็น เราสามารถเช็คสิ่งของด้านในได้โดยไม่ต้องเปิดประตูทำให้คุณสามารถหยิบอาหารและเครื่องดื่มต่างๆได้สะดวกยิ่งขึ้น ช่วยรักษาความเย็นภายในตู้เย็น เพิ่มความสดที่ยาวนานของอาหาร ด้วยอัตราการลดการสูญเสียลมเย็นได้มากถึง 41% ด้วยการทดสอบจาก Intertek กับรุ่นSX5534WB, GR-S632GLRC และ LFX3194ST/02 ด้วยมาตรฐานการทดสอบภายใน โดยการวัดเปอร์เซ็นต์การสูญเสียดังกล่าว Space plus ระบบทำน้ำแข็ง

3.ตู้เย็น InstaView จาก LG

Fresh Balancer  แอลจีออกแบบให้ FRESHBalancer™รักษาความชุ่มชื่น คุณสามารถเลือกระดับความชื้นเพื่อให้เหมาะสมกับผัก ผลไม้ของคุณ ช่วยการปรับระดับความชุ่มชื้นภายในเพิ่มขึ้น
Moist Balance Crisper™ คงความชุ่นชื้นของผัก ผลไม้เพิ่มขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Moist Balance Crisper™ ด้วยการดีไซน์แผ่นรักษาระดับความชุ่มชื้น ในส่วนของช่องแช่ผัก ทำให้ผักและผลไม้นั้น คงความสดใสได้ยาวนานมากขึ้น
Hygiene Fresh+™ เทคโนโลยีสำหรับขจัดกลิ่นอับภายในตู้เย็น ใช้แผ่นกรองอากาศถึง 5 ชั้น เพื่อดูแลกลิ่นภายในตู้เย็นของคุณ กำจัดฝุ่น แบคทีเรีย และกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ภายในตู้เย็นได้ถึง 99.9999 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
Smart ThinQ™ แอพพลิเคชั่น LG Smart ThinQ™ ช่วยวิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้นของตู้เย็นอย่างง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ คุณสามารถเซ็ตค่าอุณหภูมิ เปิด ปิด ระบบกรองอากาศ เพียงปลายนิ้วมือของคุณ
ประหยัดพลังงานด้วย Inverter Linear Compressorคอมเพรสเซอร์แนวนอนระบบอินเวอร์เตอร์ เทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นเพื่อช่วยเรื่องของการประหยัดพลังงาน เพิ่มขึ้นถึง 32 % ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและใช้พลังงานน้อยลง ช่วยรักษาความเย็นอย่างสม่ำเสมอเพื่อคงความสดของอาหารได้ยาวนานมากขึ้น

4.ตู้เย็น NR-DZ600MBTH จากแบรนด์ Panasonic
เป็นตู้เย็นที่ถูกออกแบบมาเพื่อการจัดเก็บอาหาร โดยการชูจุดขายของการจัดเก็บอาหารในอุภูมิ -3 แต่ไม่จำเป็นต้องละลายน้ำเเข็งเพื่อนำวัตถุดิบมาประกอบอาหาร
เทคโนโลยี PrimeFresh ที่อุณหภูมิ -3 องศาเซลเซียส ช่องแช่แข็งของ Prime Fresh ช่วยคงความสดของเนื้อสัตว์และปลาได้ยาวนานถึง 7 วัน โดยแตกต่างจากกการแช่แข็งทั่วๆไปตรงที่ไม่ทำลายเซลล์ สารอาหารและรสชาติของอาหารจะคงอยู่ยาวนาน วัตถุดิบสามารถนำออกมาประกอบอาหารได้เลยโดยไม่ต้องละลายน้ำแข็ง ง่ายต่อการหั่น ปอกเปลือก เตรียมวัตถุดิบเพื่อนำไปประกอบอาหารเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำอาหาร

การออกแบบช่องแช่ผัก ผลไม้ สองชั้น ตู้เย็นออกแบบมาให้มีช่องแช่ผักสองชั้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บผักและผลไม้ได้มากขึ้นทำให้สามารถเเยกผักที่บอบผักและผักที่มีความแข็งแแรงออกจากกันได้ เพื่อป้องกันการกระทบ กระทั่ง ของผักผไม้ทั้งสองแบบทำให้ผักและผลไม้ไม่เกิดการบอบช้ำ เพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยของผักและผลไม้

ระบบ AG Clean รุ่น DZ ยับยั้งกลิ่นทั้งในส่วนของช่องเเช่เย็นและช่องแช่แข็ง ตัวกรอง AG ยับยั้งเชื้อราและเเบคทีเรียได้ถึง 99.9 % ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี

ระบบประหยัดพลังงานอัจฉริยะ ตลอด 24 ชั่วโมง เซ็นเซอร์ ECONAVI 3 จุด ตรวจจับสภาพการใช้งานและไมโครโปรเซสเซอร์ ทำหน้าที่วิเคราะห์ คอมเพรสเซอร์อิเวอร์เตอร์ เพื่อปรับความถี่ในการหมุนมอเตอร์และปรับระบบทำความเย็นให้มีประสิทธิภาพที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการประหยัดพลังงาน

5.ตู้เย็น 617L NutriFresh® Inverter จากแบรนด์ Electrolux

ฟังก์ชั่น FleaxFreshชั้นวางที่มาพร้อมการปรับอุณหภูมิอัตโนมัติได้หลากหลายตั้งแต่ -23 องศาเซลเซียส จนถึง 7 องศาเซลเซียส คุณสามารถเลือกอุณหภูมิให้เหมาะสมกับประเภทอาหารที่คุณจัดเก็บ สามารถจัดเก็บได้อย่างเฉพาะสามารถปรับอุณหภูมิที่เหมาะสมได้อย่างดีเยี่ยม
ฟังก์ชั่น UltraChill การจัดเก็บวัตถุดิบที่อุณภูมิ -2 องศาเซลเซียส แต่ไม่มีการเเช่แข็งวัตถุดิบเกิดขึ้น เนื้อเยื่อของวัตถุดิบไม่ถูกทำลายจากน้ำแข็งเพิ่มความสดและคุณภาพของอาหารได้อย่างดีเยี่ยมในการเก็บรักษา เมื่อต้องการนำมาประกอบอาหารคุณไม่จำเป็นต้องรอให้วัตถุดิบละลาย หรือ วุ่นวายกับเกล็ดน้ำแข็งต่างๆ สามารถนำมาประกอบอาหารได้เลย
ฟังก์ชั่น TasteLock crisperช่วยให้คุณได้รับประทาน ผักผลไม้ที่คงความสดแลละรสชาติดีได้ยาวนานขึ้น คงความสดเหมือนซื้อมาใหม่ได้นานถึง 7 วัน ด้วยการควบคุมด้วยระบบ AutoHumidity Control ปล่อยความชื้นส่วนเกินโดยอัตโนมัติ ผักและผลไม้จะถูกเก็บในสภาพที่เหมาะสมที่สุดจากตู้เย็นเครื่องนี้
ฟังก์ชั่น TwinTech Coolingช่วยดูแลรักษา คงความสดใหม่ได้ยาวนาน ช่องเก็บของในตู้เย็นและช่องแช่แข็งมีระบบทำความเย็นแยกกัน ป้องกันการปะปนกันของกลิ่น ระบบทำความเย็นสองระบบที่แยกกันนี้ช่วยคงระดับอุณหภูมิและระดับความชื้นให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อรักษาอาหารให้สดใหม่ได้ยาวนานขึ้นการออกแบบพื้นที่จัดเก็บพื้นที่การจัดเก็บถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับการใช้งาน เราสามารถจัดเก็บสิ่งของต่างๆได้อย่างจุใจมากขึ้น ด้วยการออกแบบของเครื่องกดน้ำและน้ำแข็งให้มีขนาดกะทัดรัดขึ้น จึงช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บอาหารได้มากขึ้น

วิธีถนอมอายุการใช้งานของตู้เย็น
1. ไม่นำของร้อนจัดใส่ตู้เย็นทันที เมื่อเราทำอาหาร หรือ อุ่นอาหารเสร็จใหม่ๆ แล้วจะต้องเก็บอาหารไว้ ไม่แนะนำให้นำไปพักในตู้เย็นก่อนใส่ตู้เย็นควรรอให้อาหารนั้นเย็นลงเสียก่อนเพราะนี้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ตู้เย็นทำงานหนักกว่าปกติหลายเท่าตัว หากเรานำของร้อนใส่ตู้เย็นบ่อยๆ ตู้เย็นก็จะทำงานหนักเป็นประจำทำให้เสียเร็วกว่าเวลาอันควร นอกจากนี้ความร้อนจากอาหารยังไปรบกวนอาหารใกล้เคียงทำให้ได้รับความร้อนจากตู้เย็นไปได้ด้วย
2.สิ่งต้องห้ามที่ ห้ามทำเด็ดขาดสำหรับตู้เย็นนั้นคือการงัดน้ำแข็ง บางครั้งเราอาจเผลอลืมกดน้ำแข็งทำให้มีน้ำแข็งเกาะตู้เย็นสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเยอะเต็มไปหมด ข้อมห้ามนี้เราจะต้องบอกกล่าแก่เด็กๆ สำหรับผู้ใหญ่ก็คงรู้ดีกันอยู่แล้วการใช้ของมีคมหรือของแข็งงัดแงะน้ำแข็งภายในช่อฟรีชนั้นเป็นสิ่งอันตราย ต้องห้ามทำ อาจเกิดอุบัติเหตุและความเสียหายแก่ตู้เย็นและผู้งัดแงะได้ เราควรหมั่นตรวจสอบช่องฟรีชและทำการกดปุ่มละลายน้ำแข็งอยู่เสมอ
3.หลีกเลี่ยงการจัดวางตู้เย็นในบริเวรที่มีความร้อนหรือแสงแดดส่องถึง เมื่อเราเปิดตู้เย็นความร้อนจากบริเวรรอบข้างจะไหลเข้าไปสู่ในตู้เย็นทำให้ตู้เย็นต้องทำงานเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มีการเปิดตู้เย็น แบบนี้จะทำให้ตู้เย็นนั้นทำงานหนักและกินไฟเพิ่มขึ้นจากความเป็นจริงจำนวนมาก
4.หมั่นตรวจตราการทำงานของตู้เย็นและที่สำคัญต้องคอยตรวจเช็คขอบยางประตูตู้เย็นอย่างเป็นประจำ วิธีตรวจเช็คขอบยางตู้เย็นอย่างง่ายๆ สามารถทำได้โดย การเหน็บกระดาษแผ่นเล็กๆเอาไว้แล้วทำการปิดตู้เย็น เพื่อดูว่าขอบยางนั้นแข็งแรงพอที่จะสามารถยึดติดแน่นหรือเปล่า เพื่อจะได้ทำการเปลี่ยนยางตู้เย็นหากยางนั้นเสื่อมสภาพไปแล้ว
5.นิสัยการแช่ของไว้เต็มตู้เย็นควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากว่าการใส่ของไว้เต็มตู้เย็นตลอดเวลานั้น ตู้เย็นจะทำงานหนักเพื่อสร้างความเย็นให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ และหากเราใส่อาหารเต็มตู้เย็นจนเป็นนิสัยตลอดแล้วละก็แน่นอนว่าตลอดระยะเวลาการใช้งานตู้เย็นจะทำงานหนักตลอดเวลาทำให้ตู้เย็นของเรานั้นอาจเกิดการเสียหาย และ อีกอย่างหนึ่งก็คือแน่นอนว่าตู้เย็นของคุณจะกินไฟตลอดเวลาแน่นอน

 

 [/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/4″][/vc_column][vc_column width=”1/4″ css=”.vc_custom_1642412204591{background-color: #e56334 !important;}” mobile_bg_img_hidden=”no” tablet_bg_img_hidden=”no” woodmart_parallax=”0″ woodmart_sticky_column=”false” parallax_scroll=”no” mobile_reset_margin=”no” tablet_reset_margin=”no”][vc_single_image image=”18467″ img_size=”large” alignment=”center” parallax_scroll=”no”][vc_empty_space height=”67px” woodmart_hide_large=”0″ woodmart_hide_medium=”0″ woodmart_hide_small=”0″ woodmart_hide_extra_small=”0″][vc_btn title=”คลิกที่นี่” color=”pink” align=”center” link=”url:https%3A%2F%2Fshopee.co.th%2Fsmileequipment2020|||”][/vc_column][vc_column width=”1/4″ css=”.vc_custom_1642412218871{background-color: #54af36 !important;}” mobile_bg_img_hidden=”no” tablet_bg_img_hidden=”no” woodmart_parallax=”0″ woodmart_sticky_column=”false” parallax_scroll=”no” mobile_reset_margin=”no” tablet_reset_margin=”no”][vc_single_image image=”18468″ img_size=”large” alignment=”center” parallax_scroll=”no”][vc_single_image image=”18470″ img_size=”large” alignment=”center” parallax_scroll=”no”][/vc_column][vc_column width=”1/4″][/vc_column][/vc_row]

[:]