[:en]อ่างล้างจาน[:]

[:en]ข้อมูลที่ต้องรู้กับวัสดุสแตนเลส ก่อนเลือกอ่างล้างจาน[:]

[:en][vc_row][vc_column][vc_column_text text_larger=”no”]วัสดุในการผลิตอ่างล้างจาน
1.วัสดุสเเตนเลสนั้นเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายสำหรับผู้ที่เลือกซื้ออ่างล้างจาน ด้วยตัวเนื้อวัสดุสเเตนเลสนั้นมีความเงางาม สวยงามและมีความหรูหราอยู่ในตัววัสดุ อีกทั้งมีความทนทานในการใช้งานอายุการใช้งานนั้นถือว่ายืนยาวเลยทีเดียวด้วยคุณสมบัติของตัวสเเตนเลสนั้น เป็นสนิมได้ยาก จะนิยมใช้สแตนเลสเกรด 304 กันในการผลิตซึ่งมีสารโครเมียมผสมอยู่ 18 % และนิกเกิล 8 % ไม่มีสารโมลิบดีนัม ทำให้ทนต่อการเกิดสนิม ทนต่อสารกัดกร่อนทั้งหลาย และมีสารนิกเกิลที่ทำให้แม่เหล็กดูดไม่ติดและที่สำคัญมีคาร์บอนต่ำ ทำให้เกิดความเหนียวสูง สรุปง่ายๆเกี่ยวกับข้อดีของอ่างล้างจานที่ผลิตจากสแตนเลส อย่างแรกเลยนั้นคือ มีความแข็งแรงทนทาน สแตนเลสเกรด 304 ยอมรับกันในเรื่องของความแข็งแรงทนทานดังที่กล่าวมา สแตนเลสนั้นป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี การสะสมของคราบสกปรกเกิดได้น้อย อย่างที่สองนั้น ก็ต้องยกให้รูปลักษณ์ของตัวสแตนเลส ความเงางาม สวยงาม จึงทำให้อ่างล้างจานมีประโยชน์ในด้านของการนำมาใช้ในการเป็นของตกแต่งห้องครัว ลักษณะของอ่างล้างจานสแตนเลสนั้นมีสีเงินแวววาว สวยสดใส รูปทรงเรียบง่ายมีความคลาสสิคอยู่ในตัวเองช่วยเพิ่มเสน่ห์ของห้องครัวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว อย่างที่สามอ่างล้างจานสแตนเลสนั้นง่ายต่อการดูแลรักษาเพราะว่าทำความสะอาดง่าย ตัวอ่างนั้นผลิตออกมาในรูปแบบที่ไร้การเชื่อมต่อ ทำให้เกิดความเรียบ โค้งมน จึงทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่ค่อยมีซอกลึก หรือรอยพับที่จะต้องขัดถูให้ลึกเพื่อทำความสะอาด เพียงแค่ใช้ฟองน้ำกับน้ำยาล้างจานก็สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและสามารถทำความสะอาดได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ ไม่ได้มีผลต่อการผุพังหรือทำให้อ่างล้างจานนั้นดูเก่าลงเท่าไรนัก อย่างที่สี่เมื่อพูดถึงอ่างล่างจานในแง่ของความทนทานแล้วแน่นอนว่ามันส่งผลต่อออายุการใช้งาน อ่างล้างจานสแตนเลสนั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานคุ้มค่าต่อการเลือกซื้อใช้มากเลยทีเดียว

ข้อควรปฏิบัติสำหรับเครื่องครัวสแตนเลส
-เป็นที่ทราบกันดีว่าวัสดุสเเตนเลสทนทานต่อการเกิดสนิมเนื่องจากด้วยปฏิกริยาของตัววัสดุจะมีชั้นฟิล์มบางๆเคลือบอยู่บนวัสดุเพื่อป้องกันการเกิดสนิม แต่หากชั้นฟิล์มนี้ถูกทำลายการเกิดสนิมก็ย่อมเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจึงต้องหลีกเลี่ยงการขัดถู ขีดข่วน ทำความสะอาดด้วยของแข็ง หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดด้วยฝอยขัดหม้อ ฝอยเหล็ก แปรงลวด ต่างๆในอุปกรณ์ทำความสะอาด ใช้เพียงฟองน้ำก็เพียงพอแล้ว
-หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี อย่าง กรด สารฟอกขาว โซเดียมคลอไรด์ น้ำด่าง น้ำยาที่ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ สุขภัณฑ์ น้ำยาทำความสะอาดท่อระบายน้ำ เนื่องจากสารเหล่านี้มีฤทธิ์กัดกร่อนที่รุนแรงมันจะปฏิกริยากับผิวหน้าของสแตนเลสจนเกิดเป็นรอยด่างและทิ้งความเสียหายเอาไว้
-นอกจากควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการทำความสะอาดอ่างล้างจานโดยตรงแล้ว อีกอย่างคือห้ามเก็บผลิตภัณฑ์สารเคมี ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนดังกล่าว ยิ่งหากเปิดใช้แล้วด้วยยิ่งต้องหลีกเลี่ยงการเก็บไว้ใกล้ หรือใต้อ่างเนื่องจากการระเหยหรืออาจเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดการสัมผัสของสารเคมีต่ออ่างล้างจาน เป็นสาเหตุของการเสียหายของอ่างล้างจานได้ หรือแม้แต่พื้นที่บริเวรที่ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งไอระเหยจากน้ำทะเลนั้นก็มีผลต่อการเสียหายของอ่างล้างจานในบ้านของคุณ
-สำหรับข้อควรปฏิบัติเพื่อดูแลอ่างล้างจานสเเตนเลสเพื่อให้อ่างล้างจานดูสวยงาม คงไว้ซึ่งความเงางาม เราต้องหลีกเลี่ยงการปล่อยให้น้ำระเหยบนโลหะเพราะจะทำให้เกิดตะกอนขึ้นมา เราควรเช็ดอ่างด้วยผ้านุ่มหลังจากการใช้งานหรือหลังการทำความสะอาด

อ่างล้างจานควรเลือกซื้ออย่างไร
หากต้องเลือกซื้ออ่างล้างจานเพื่อมาติดตั้งในครัวสักอันหนึ่ง นอกจากตัวเนื้อวัสดุอย่างสแตนเลสแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆในการพิจารณาเพื่อที่จะสามารถตัดสินใจเลือกซื้อ เลือกติดตั้งได้ถูกต้อง
1.รูปทรงและวัสดุของอ่างล้างจาน การพิจารณาส่วนนี้ต้องขึ้นอยู่กับอะไรบ้าง บางคนคงอาจนึกใจว่าการเลือกรูปทรงและวัสดุนั้นก็แค่เลือกที่ชอบและดูสวยงามก็คงเพียงพอแล้ว สิ่งนี้อาจทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานทีหลังได้ การเลือกรูปทรงอาจไม่มีเทคนิคหรือดูอะไรมากก็จริงแต่รูปทรงที่เหมาะกับห้องครัว ไม่ขัดกับสไตล์การออกแบบเดิมก็เพิ่มเสนห์ในการใช้ห้องครัวของคุณ หรือ คุณอาจต้องพิจารณาเกี่ยวกับหลักการใช้งานด้วยอย่างรูปทรงสี่เหลียมที่รับกับความถนัดในการใช้งานของคุณเป็นต้น หากเลือหกเพียงความสวยงาม พอถึงเวลาใช้งานจริงอาจทำให้เกิดความไม่สอดคล้องเกิดขึ้นได้ รูปร่างของอ่างล้างจานไม่หลายแบบรูปสี่เหลี่ยมดังที่กล่าวมา รูปทรงอื่นๆทั้งทรงกลม ทรงรี สำหรับวัสดุนั้นผู้มักนิยมเลือกใช้วัสดุสแตนเลสเนื่องจากเป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน สำหรับวัสดุอื่นๆ อย่างเซรามิค หินสังเคราะห์ เหล่านี้จะมีราคาค่อนข้างสูง มีความสวยงามที่แตกต่างกันไป
2.การพิจารณาถึงขนาดนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมันจำเป็นจะต้องสอดคล้องกับการใช้งานของผู้ใช้ หากจำเป็นต้องล้างจานจำนวนเยอะๆบ่อยๆ หรือสมาชิกในบ้านมีกันหลายคนแน่นอนว่าอาหารแต่ละมื้อก็จะมีการจัดการล้างจาน ชาม ต่างๆในปริมาณที่ค่อนข้างมากขนาดที่ต้องเลือกใช้ก็ควรเป็นขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาเพื่อรองรับกับการใช้งานของตนเอง
3.จำนวนหลุมและที่พักจานของอ่างล้างจาน อ่างล้างจานนั้นมีทั้งแบบหลุมเดี่ยวและหลุมคู่ เราควรเลือกให้สอดคล้องกับการใช้งาน ต้องตรวจสอบความต้องการและลักษณะการใช้งานของตนเองจึงกำหนดจำนวนหลุมและที่พักของอ่างล้างจาน เพื่อสั่งซื้อสั่งผลิตต่อไป[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”18236″ img_size=”full” alignment=”center” parallax_scroll=”no”][/vc_column][/vc_row][vc_row css=”.vc_custom_1630922394387{background-color: #1e73be !important;}” mobile_bg_img_hidden=”no” tablet_bg_img_hidden=”no” woodmart_parallax=”0″ woodmart_gradient_switch=”no” row_reverse_mobile=”0″ row_reverse_tablet=”0″ woodmart_disable_overflow=”0″][vc_column][woodmart_title woodmart_css_id=”6135e69f81a57″ title=”ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ เครื่องครัว เครื่องใช้สแตนเลส สนใจติดต่อได้ที่
02 376 0997″ woodmart_empty_space=”” title_custom_color=”eyJwYXJhbV90eXBlIjoid29vZG1hcnRfY29sb3JwaWNrZXIiLCJjc3NfYXJncyI6eyJjb2xvciI6WyIgLndvb2RtYXJ0LXRpdGxlLWNvbnRhaW5lciJdfSwic2VsZWN0b3JfaWQiOiI2MTM1ZTY5ZjgxYTU3IiwiZGF0YSI6eyJkZXNrdG9wIjoiI2ZmZmZmZiJ9fQ==” title_width=”100″][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/3″][woodmart_products post_type=”ids” include=”14910″ columns=”1″ sale_countdown=”0″ stock_progress_bar=”0″ highlighted_products=”0″ products_bordered_grid=”0″ lazy_loading=”no”][/vc_column][vc_column width=”1/3″][woodmart_products post_type=”ids” include=”14912″ columns=”1″ sale_countdown=”0″ stock_progress_bar=”0″ highlighted_products=”0″ products_bordered_grid=”0″ lazy_loading=”no”][/vc_column][vc_column width=”1/3″][woodmart_products post_type=”ids” include=”14906″ columns=”1″ sale_countdown=”0″ stock_progress_bar=”0″ highlighted_products=”0″ products_bordered_grid=”0″ lazy_loading=”no”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/3″][woodmart_products post_type=”ids” include=”14742″ columns=”1″ sale_countdown=”0″ stock_progress_bar=”0″ highlighted_products=”0″ products_bordered_grid=”0″ lazy_loading=”no”][/vc_column][vc_column width=”1/3″][woodmart_products post_type=”ids” include=”14669″ columns=”1″ sale_countdown=”0″ stock_progress_bar=”0″ highlighted_products=”0″ products_bordered_grid=”0″ lazy_loading=”no”][/vc_column][vc_column width=”1/3″][woodmart_products post_type=”ids” include=”14844″ columns=”1″ sale_countdown=”0″ stock_progress_bar=”0″ highlighted_products=”0″ products_bordered_grid=”0″ lazy_loading=”no”][/vc_column][/vc_row][:]


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *